Trong hai ngày 07 và 08 tháng 11 năm 2025 vừa qua, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TĐHYKPNT) đã tự hào tham gia và đóng góp tích cực tại Hội nghị Giáo dục Y học Toàn quốc lần thứ IX, được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Đây là sự kiện học thuật thường niên lớn nhất, quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục y khoa.

Sự hiện diện ấn tượng của TĐHYKPNT tại hội nghị là minh chứng cho tinh thần nghiên cứu khoa học không ngừng nghỉ. Chúng tôi xin trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các giảng viên từ các bộ môn và các em sinh viên của nhà trường đã dành thời gian quý báu tham dự, đầu tư trí tuệ để đăng ký báo cáo nghiên cứu và trình bày poster khoa học. Sự tham gia chủ động này khẳng định mạnh mẽ cam kết của TĐHYKPNT trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, hội nhập cùng xu thế chung.

Trung tâm Giáo dục Y học xin chúc mừng các báo cáo viên và tác giả Poster đã mang đến hội nghị những nghiên cứu giá trị, góp phần nâng cao uy tín học thuật của nhà trường. Tiêu biểu bao gồm:

TS.BS. Đỗ Duy Anh – Giảng viên Bộ môn Sinh lý, Khoa Khoa học cơ bản – Y học cơ sở với báo cáo trong phiên khoa học trẻ: "Dự đoán kết quả thi kết thúc học phần: dữ liệu thu được từ lượng giá quá trình bằng mô hình trắc nghiệm trực tuyến được thiết kế có mục đích".

ThS.BS.CKII. Nguyễn Sĩ Phương Thảo – Giảng viên Bộ môn Nội, Khoa Y với poster nghiên cứu: "Enhancing clinical performance assessment in resource-limited settings".

TS.DS. Võ Thị Hà - Giảng viên Nhóm Cộng tác viên Giáo dục liên ngành (IPE) thuộc Trung tâm Giáo Dục Y học với poster nghiên cứu: "Phản hồi của sinh viên về workshop Giáo dục liên ngành tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch".
ThS.BS.CKII. Trần Phạm Phương Thư, ThS.BS. Hoàng Chi Mai với poster nghiên cứu: "Using item response theory to analyze multiple-choice questions in a mid-term exam for third-year medical students".
Những đóng góp này là nguồn cổ vũ to lớn, truyền cảm hứng cho toàn thể giảng viên và sinh viên TĐHYKPNT tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong Giáo dục y khoa.